Nhà phố hay thường được gọi là nhà ống, nhà liền kề  là loại nhà có diện tích khá nhỏ có chiều ngang tương đối hẹp khoảng từ 4-6m, thường được xây sát  vào nhau có 1 hoặc 2 mặt tiếp giáp với mặt đường(mặt tiền). Với những đặc điểm gây bất lợi trong việc thi công thiết kế nhà phố nhỏ đẹp, gặp nhiều khó khăn khi đưa ánh sáng vào trong nhà. Đồng thời cách trang trí nội thất phải phù hợp với không gian thỏa mãn nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.


Dưới đây là quy trình xây dựng nhà phố tại tphcm giúp chủ đầu tư kiểm soát được tiến độ thi công.

Quy trình thi công nhà phố.

 - Chuẩn bị: xác định công trình, mặt bằng công trình và tiếp nhận vật tư.
-Xử lý nền móng: Trước hết chuẩn bị vật tư, thiết bị máy móc, ép cọc và nghiệm thu.
-Thi công móng bê tông cốt thép: Tiến hành thi công xây dựng thực hiện các công việc như đào móng, đổ bê tông lót móng, xây tường móng, đổ bê tông giằng, thi công bộ phận dưới cốt … cuối cùng là tiến hành nghiệm thu.
-Xây dựng phần thân: Xây dựng phần thân gồm: hệ thống khung bê tông cốt thép, sàn, tường và mái. Tiến hành xác định mốc chuẩn thi công, lắp cốt thép, cốt pha, đổ bê tông…Sau đó tiếp tục thi công cột bê tông cốt thép, thi công sàn bê tông, xây tường, xây cầu thang ở tầng 1 và tiến hành nghiệp thu ở tầng 1. Các tầng khác thì tiến hành giống như tầng 1.
-Thi công phần mái: Thi công tạo độ dốc cho mái và tiến hành cách nhiệt, đổ bê tông chống thấm, cuối cùng là hoàn thiện và nghiệm thu phần mái.
-Thi công hoàn thiện: Xây dựng thi công phải tuân thủ theo nguyên tắc từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Thực hiện trát trần, tường, lát nền, ốp tường, làm trần, lắp cửa, thiết bị kỹ thuật, sơn phủ bề mặt… Sau đó tiến hành nghiệm thu.
- Bàn giao công trình.

xay-dung-nha-pho-tphcm

 Khi thi công nhà phố cũng gặp nhiều khó khăn là tình trạng của các công trình hiện hữu nằm liền kề với các công trình chuẩn bị thi công.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.