CÔNG TY XÂY DỰNG NHÀ VIỆT  tư vấn và hướng dẫn bạn đọc cách bố trí nhà hợp phong thủy nhằm trách những rủi ro, căng thẳng khi ở trong một ngôi nhà xắp đặt sai phong thủy do mở cửa cái, đặt bếp, đặt ban thờ, kê giường, bố trí khu vệ sinh không hợp hướng với tuổi của chủ nhà hoặc phạm những điều cấm kỵ trong thiết kế kiến trúc nhà.

Như chúng ta biết theo văn hóa phương Đông, một bộ phận lớn người Việt Nam thường có suy nghĩ duy tâm về phong thủy cho nơi ăn chốn ở của mình và gia đình. Càng những người va chạm nhiều ngoài xã hội, làm ăn phát đạt lại càng duy tâm và lo lắng, chú ý đến phong thủy nhà ở khi xây nhà, sửa nhà. Việc tính toán phong thủy, chọn đất xây nhà, chọn hướng đất phù hợp với tuổi và bố cục sắp xếp công năng cho ngôi nhà hay xây nhà hợp phong thủy đã trở thành một phần việc tất yếu, là yêu cầu thiết kế của chủ nhà đối với kiến trúc sư khi thiết kế ngôi nhà tương lai cho họ. Thông thường chủ nhà hay tìm đến các thầy phong thủy ( thực chất là các thầy cúng hoặc thầy bói biết thêm một chút về phong thủy dựa theo sách vở ) để xin hướng dẫn cách bố cục, vị trí đặt cửa và hướng cửa chính, ban thờ, bếp, giường ngủ…. Nhiều người sau khi được thầy không hiểu biết về kiến trúc phán cho các vị trí thì dẫn đến hoang mang vì không thể bố cục được và nếu có bố cục được thì công năng sử dụng cũng chẳng ra sao dẫn đến cảm giác không ” yêu ” ngôi nhà của chính mình đồng thời gây lãng phí về diện tích sử dụng, vật liệu và tạo nhiều khoảng không gian chết, tụ khí độc trong ngôi nhà.

Đến với Công ty xây dựng nhà Việt khách hàng sẽ cảm nhận được thiết kế kiến trúc nhà theo phong thủy thật đơn giản vì chúng tôi sẽ tư vấn phong thủy nhà cho khách hàng dựa trên bát trạch ( các thày phong thủy cũng dựa trên bát trạch để xem nhưng do các thầy vẽ tay, chép lại trong sách lên hơi lâu và không chính xác ). Mỗi một khách hàng sẽ có một tuổi âm tương ứng với một bát trạch, trên bát trạch chia ra làm 4 cung tốt và 4 cung xấu. Để tư vấn nhà hợp phong thủy cho gia chủ, chúng tôi sẽ đặt khu đất của bạn cần thiết kế nhà vào tâm của bát trạch. Khi đó sẽ sơ phác ra được các khu vực lên bố trí cửa, bố trí bếp, bố trí vệ sinh, bố trí phòng ngủ, ban thờ và hướng nhìn của các không gian trên. Do bát trạch có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu vì vậy kiến trúc sư sẽ dễ dàng phác họa sơ bộ công năng hợp lý cho ngôi nhà dựa trên bát trạch để ngôi nhà đẹp tích kiệm diện tích xây dựng, không lãng phí diện tích cho hành lang, cầu thang. Các phòng đảm bảo thoáng mát, rộng rãi, công năng đầy đủ. Sau khi bố trí được các yếu tố cần chính theo phong thủy thì kts sẽ tính toán đến kích thước cửa ( theo thước lỗ ban ) để tạo dáng kiến trúc cho ngôi nhà đẹp và mền mại. Tính toán số bậc thang trong nhà theo cách tính tổng số bậc thang của một tầng và toàn nhà phải chia hết cho 4 dư 1 hoặc 2 để vào được cung Sinh hoặc cung Lão cho ngôi nhà. Để đi sâu hơn về phong thủy cho ngôi nhà ở chúng tôi xin giới thiệu các yếu tố kiêng kị và cần tránh cho bạn đọc tham khảo và tránh cho ngôi nhà của mình để các bạn có thể sở hữu một ngôi nhà đẹp hợp phong thủy
Xem hướng nhà là một việc được cho là cực kỳ quan trọng. Bởi theo dân gian, nếu chọn được hướng nhà hợp với tuổi gia chủ thì cuộc sống gia đình sẽ phất lên như “diều gặp gió”, còn nếu chọn phương hướng sai sẽ vướng phải khó khăn đủ điều. Tuy nhiên bạn đã tự biết cách xác định hướng nhà hợp tuổi của mình chưa? Cùng Saigon Express tìm hiểu nhé! 
Không chỉ riêng đối với những gia chủ đang có nhu cầu chuyển dọn nhà ở, việc xác định cung mệnh, hướng hợp tuổi còn giúp bạn dễ dàng chọn lựa những phương hướng tốt cho mình trong cuộc sống như: hướng bàn làm việc, hướng xuất hành,...

PHƯƠNG PHÁP XEM HƯỚNG NHÀ HỢP TUỔI

Cách đơn giản và thông dụng nhất hiện nay được nhiều người sử dụng để xem hướng nhà hợp tuổi đó chính là dựa vào phong thủy Bát Trạch. Cụ thể:

Tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong mỗi nhóm lại được chia thành 4 cung mệnh khác nhau.
Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn, Tốn
Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn

Tương ứng với đó, phương hướng cũng được chia thành hai nhóm Đông tứ trạch (Đông nam, Bắc, Nam, Đông) và Tây tức trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây)

Để xem hướng nhà hợp phong thủy, những gia chủ có tuổi thuộc vào Đông tứ mệnh sẽ chọn hướng ở Đông tức trạch. Hướng nhà Tây tứ trạch sẽ thích hợp với những ai thuộc Tây tứ mệnh.

Vậy làm sao biết được mình thuộc cung mệnh nào và thuộc hướng nào? Mời bạn xem hướng dẫn chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết!
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.